Tin mới đăng:

Lỗi mất tiếng trên WINDOWS 8/8.1

Đối với nhiều bạn khi sử dụng hệ điều hành win 8/8.1 sẽ gặp phải tình trạng máy bị mất tiếng khi đang xem video hay nghe nhạc. Dưới đây Việt Á sẽ hướng dẫn bạn 1 số cách sửa chữa laptop của mình để laptop có tiếng như trước đây :

Bước 1: Kiểm tra card âm thanh

Để thực hiện việc kiểm tra, đầu tiên bạn rê chuột vào góc trái bên dưới màn hình rồi nhấn phải chuột và chọn Device Manager.
Device manager
Tiếp theo nhấp đôi vào mục Sound, video and game controllers trong danh sách, để nó xuất hiện tên nhà sản xuất các card âm thanh đang được kết nối với máy tính như  High Definition Audio Device,..
Chọn dirver âm thanh 
Lưu ý, thông thường thì laptop và máy tính bảng không có card âm thanh rời, mà thay vào đó, nó đã được tích hợp một bộ xử lí âm thanh có chức năng tương tự.
Để xem nó có hoạt động đúng không, bạn chỉ cần nhấp đôi vào tên một card âm thanh bất kì và xem ghi chú ở phần tình trạng thiết bị (Device status). Nếu là This device is working properly thì tức là thiết bị đang hoạt động chính xác, ngược lại nếu gặp thông báo thiết bị này đã bị vô hiệu hóa, thì bạn chỉ cần kích vào nút Enable Device là được.

 Bước 2 : Thiết lập các thiết bị âm thanh đúng như mặc định

Bạn di chuột tới biểu tượng âm thanh ở cuối màn hình phía bên tay phải và click chuột phải chọn Playback Devices. Nó sẽ hiển ra 1 biểu tượng như hình dưới đây
sound
Trong thẻ Playback, bạn sẽ thấy xuất hiện nhiều thiết bị âm thanh như loa kèm theo tên của nó. Bạn chọn vào thiết bị đang bị ẩn và chọn Enable thế là xong.

Bước 3: Kiểm tra kết nối của loa và tai nghe:

Thông thường thì máy tính bàn sẽ được trang bị với 3 hoặc nhiều jack cắm âm thanh bao gồm jack microphone, jack line-in và jack line-out. Các jack cắm này được kết nối với một bộ xử lí âm thanh, vì vậy bạn hãy chắc chắn rằng loa của bạn đã được cắm đúng vào jack line-out (thường có màu xanh lá cây).
 Nếu bạn đang sử dụng laptop, bạn hãy chắc chắn rằng mình đã cắm đúng dây cáp loa vào jack cắm có biểu tượng hình headphone là được.

Bước 4: Kiểm tra xem cáp HDMI đã được kết nối đúng

Nếu bạn đang sử dụng một cáp HDMI để kết nối máy tính với một màn hình lớn cùng một dàn loa có hỗ trợ cổng HDMI, nhưng lại không nghe được âm thanh thì hãy kiểm tra lại việc kết nối.

Đầu tiên, bạn nhập vào từ khóa Sound trong hộp thoại tìm kiếm (Windows + W). Sau đó, trong thẻ Playback, bạn tìm một thiết bị HDMI và nhấn phải lên nó chọn Set as Default Device > OK. Việc thay đổi này có thể yêu cầu bạn phải khởi động lại máy tính.
 Khắc phục lỗi mất âm thanh trên Windows 8/8.1 - iTech News 360Màn hình HDMI của bạn nên có một jack cắm âm thanh, nếu không bạn phải kết nối cáp âm thanh từ máy tính đến một thiết bị khác, chẳng hạn như loa máy tính bên ngoài hoặc hệ thống loa trong nhà.

 Bước 5:  Xử lí bằng công cụ trong Windows 8/8.1

Nếu đã thử tất cả các bước trên nhưng đều thất bại, thì bạn nên sử dụng đến công cụ khắc phục lỗi có sẵn trong Windows 8 thử xem sao. Đầu tiên, bạn nhấn tổ hợp phím Windows + X và chọn Control Panel. Lựa chọn chế độ hiển thị ở mục View by là Category.
 Fix Problems
Playing Audio
Sau đó, nhấp vào liên kết Find and fix problems trong mục System and Security để hệ thống tự tìm và sửa các vấn đề được phát hiện. Tiếp theo, trong mục Hardware and Sound, bạn chọn các công cụ tương ứng để khắc phục vấn đề như Troubleshoot audio recording (sửa chữa tính năng ghi âm không hoạt động) hay Troubleshoot audio playback để khắc phục các lỗi mất âm thanh hoặc không phát được âm thanh trên máy tính.
Việt Á chúc các bác sửa thành công lỗi mất tiếng trên windows 8/8.1